Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2854

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2858

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/output.class.php on line 3708
SEO คืออะไรและช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณเติบโตได้อย่างไร – VTAC E-Commerce

SEO คืออะไรและช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณเติบโตได้อย่างไร

nหากคุณเป็นคนนึงที่ทำธุรกิจออนไลน์ คุณคงเคยได้ยินคำว่า SEO มาแล้วบ้าง ซึ่งมีหลายคนบอกว่า การทำ SEO นั้นสำคัญและดีสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ แต่คุณทราบหรือไม่ว่า SEO นั้นมีประโยชน์ต่อธุรกิจออนไลน์ของคุณอย่างไร โดยทั่วไปการทำ SEO คือการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกการค้นหา ช่วยเพิ่มปริมาณและคุณภาพของการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ โดยผ่านผลการวิเคราะห์จากสถิติของผู้เข้าชมและที่สำคัญไปกว่านั้น คือ การเปิดให้ใช้  “ฟรี” แต่ยังมีหลายๆคนไม่เข้าใจในขั้นตอนการทำงานของ SEO จึงทำให้มีอีกหนึ่งธุรกิจที่เพิ่มขึ้นมาคือ การรับทำ SEO ซึ่งกลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ VTAC เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ SEO ที่ทำให้คุณลงมือทำเองได้ง่ายๆ

ความหมายและการทำงานของเครื่องมือค้นหา (Search Engine)

เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจถึงวิธีการทำงานของ SEO ได้ง่ายขึ้น คุณควรเข้าใจถึงวิธีการทำงานของ search engine เสียก่อน คุณอาจคิดว่า search engine เป็นแค่เว็บไซต์ที่คุณสามารถเข้าไปเพื่อพิมพ์สิ่งที่คุณต้องการจะค้นหาได้ ยกตัวอย่างเช่น Google, Yahoo, Bing หรือเครื่องมือค้นหาใดก็ตามที่คุณเคยใช้ แต่จริงๆแล้ว search engine คือ โปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับใช้ค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ โดยจะมีการบันทึกประวัติการค้นหาและการเลือกผลลัพธ์ของผู้ใช้ไว้ด้วย และจะนำประวัติที่บันทึกไว้นั้น มาช่วยกรองผลลัพธ์ในการค้นหาครั้งต่อๆไป ซึ่งข้อดีคือจะช่วยให้การค้นหานั้นประสบความสำเร็จ และได้ข้อมูลที่ตรงกับ Keyword ของคุณมากที่สุด

SEO สามารถช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไร

จากการวิจัยของ Google 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตค้นหาข้อมูลธุรกิจต่างๆที่ใกล้ตัว จากที่ผู้คนเคยใช้สมุดหน้าเหลืองเพื่อหาข้อมูลธุรกิจ ปัจจุบันนี้คุณสามารถใช้อินเตอร์เน็ตในการค้นหาข้อมูลนั้นๆได้ ตอนนี้คุณอาจมองเห็นถึงโอกาสที่คุณพลาดไปทุกครั้งเมื่อเว็บไซต์ของคุณไม่ถูกค้นหาเจอ หากผู้ค้นหาใช้คำหลักในการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณทุกธุรกิจควรมีเว็บไซต์และเจ้าของธุรกิจทุกคนควรมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการทำงานของเครื่องมือค้นหาและมีแผนการตลาด รวมไปถึงบริการของคุณที่ควรปรากฏบนเครื่องมือค้นหาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะผู้ค้นหาข้อมูลไม่เพียงหาข้อมูลจากเว็บไซต์เดียว แต่หาข้อมูลจากเว็บไซต์ที่ใช่ที่สุด จึงทำให้เว็บไซต์ที่อยู่ในหน้าแรกๆของการค้นหาจะถูกเปิดซ้ำๆจากผู้ค้นหาหลายๆคนทั่วโลก นั่นก็หมายความว่าสำหรับธุรกิจของคุณ หากคุณเปลี่ยนให้มันเป็นธุรกิจออนไลน์ที่มีการนำเสนอสินค้าและบริการผ่านทางเว็บไซต์ได้ มันก็เป็นการเพิ่มโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจของคุณได้เช่นกัน ทั้งหมดนี้นำเราไปสู่เหตุผลถัดไปว่าเพราะเหตุใด การทำSEO จึงมีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณ

เหตุผลที่คุณควรลงทุนทำ SEO

1. Organic traffic คือแหล่งที่มาหลักของผู้เข้าชม

การค้นหาข้อมูลทั่วไปถือเป็นส่วนสำคัญของประสิทธิภาพการค้นหาเว็บไซต์ของธุรกิจส่วนใหญ่ Traffic ที่ได้รับจากบรรดา Search Engines ต่างๆที่แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น Google, Bing และ Ask.com โดย Organic Traffic นี้แบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทคือ “Free Organic Traffic” และ “Paid Organic Traffic” ซึ่งความแตกต่างของ Traffic สองประเภทนี้ก็คือ ถ้าเป็น Traffic ที่ได้รับจาก Search Engines โดยไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายจะเรียกว่า “Free Organic Traffic” แต่ถ้าเป็น Traffic ที่ได้รับจากบริการที่เสียค่าใช้จ่ายอย่าง Google Adwords ก็จะถูกเรียกว่า “Paid Organic Traffic” นั่นเอง

2. การทำ SEO สามารถเพิ่มผู้เข้าชมร้านค้าของคุณได้

การเพิ่มขึ้นของการใช้อินเตอร์เน็ตทำให้การค้นหาข้อมูลต่างๆเพิ่มขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน เพราะเมื่อผู้เข้าชมเว็บไซต์อยากทราบข้อมูลใด ก็สามารถค้นหาได้ง่ายขึ้นและทำให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางเป็นที่รู้จักได้ง่ายขึ้น การทำSEO มีเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจของคุณติดอันดับเว็บไซต์ที่มีการค้นหามากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ เพื่อสร้างการเป็นที่รู้จักให้กับลูกค้าในช่องทางต่างๆ และให้ผู้คนสามารถหาคุณได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

3. SEO คือสิ่งที่ดีที่สุดในการลงทุนระยะยาวสำหรับธุรกิจออนไลน์

การทำSEO ไม่ใช่แค่โครงการระยะสั้น อาจไม่สามารถเห็นผลได้ในทันทีที่ทำ และไม่สามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้นๆของการค้นหาได้ในทันที แต่หากคุณจ้างผู้ที่รับทำ SEO หรือลงทุนโฆษณาทางสื่อโซเชียลต่างๆ คุณอาจต้องเสียเงินมากกว่าอยู่ดีในการลงทุนนั้น แต่คุณต้องเข้าใจว่า การทำ SEO ต้องใช้เวลาและความพยายาม แต่ผลที่ได้ตอบกลับมานั้นคุ้มค่าอย่างแน่นอน

4. การติดอันดับ search engine สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักได้

หากเว็บไซต์ของคุณถูกแสดงขึ้นในหน้าแรกของการค้นหาของเว็บไซต์ Google นั่นเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นในแบรนด์ต่อลูกค้าของคุณได้ หากคุณมีเว็บไซต์คุณสามารถดูข้อมูลที่มาของผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้ สามารถวิเคราะห์ถึงความชอบของลูกค้า วิเคราะห์การเข้าใช้งานรวมไปถึงข้อมูลที่ลูกค้าสนใจและหยุดดูนานที่สุด คุณสามารถนำเอาข้อมูลส่วนนี้มาช่วยพัฒนาเว็บไซต์ของคุณให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้เข้าชมเว็บไซต์และติดอันดับด้วยการทำ SEO ได้ในที่สุด

5. การทำSEO สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นได้

หากธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจขนาดเล็กคุณควรพิจารณาลงทุนทำ SEO อย่างจริงจัง คุณสามารถใช้ SEO ร่วมกับ Google Ads และ Facebook ได้ SEO สามารถทำให้คุณได้รับผลกำไรในระยะยาวและขยายฐานลูกค้าของคุณได้ โดยการทำให้เว็บไซต์ของคุณถูกจัดอันดับสูงขึ้นในหน้าผลการค้นหาแรกๆของเว็บไซต์ Google

6. คุณสามารถเรียนรู้ลูกค้าของคุณได้

ตามที่ระบุไว้แล้ว ว่าSEO สร้างการเข้าชมที่เพิ่มขึ้นได้ และคุณสามารถใช้เครื่องมืออย่าง Google Analytics ที่ช่วยวิเคราะห์และเก็บข้อมูลเชิงสถิติของผู้เข้าเว็บไซต์ของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีที่พวกเขาค้นหา สถานที่ที่พวกเขาอยู่ขณะค้นหา ภูมิภาคที่พวกเขาอาศัยอยู่ และเวลาการเข้าดูเว็บไซต์ของพวกเขาทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่มีค่ามากเพราะเป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกใช้กลยุทธ์ทางการตลาด ที่สำคัญคุณจะไม่สิ้นเปลืองไปกับการโฆษณาในช่องทางที่ไม่มีกลุ่มลูกค้าของคุณเลย เป็นประโยชน์ให้ธุรกิจของคุณทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ในเวลาเดียวกันnแน่นอนว่าการทำSEOเป้าหมายของเราก็คือการที่ให้ลูกค้าเห็นสินค้าหรือบริการของเรา ผ่านการค้นหาผ่านทางSearch Engineต่างๆ ซึ่งบางคนมองว่ามันเป็นเรื่องยาก ทำแล้วไม่เห็นผล แต่ VTAC เราอยากให้คุณเข้าใจว่า SEO คือตัวช่วยที่คุณสามารถใช้ของฟรีให้คุ้มที่สุดได้ โดยหลักของการทำSEOก็จะมีความแตกต่างกันไปของแต่ละแบรนด์ แต่คุณทราบหรือไม่ว่าหน้าที่หลักของการทำ SEO คือการปรับปรุงเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับคำแนะนำของ Google เมื่อรวมกับการมีเนื้อหาที่ดีแล้ว อันดับของเว็บไซต์ก็มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นได้ไม่ยาก หากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการหากลยุทธ์การตลาดที่ดีที่สุดโปรดติดต่อเราแล้วเราจะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้น!!