Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2854

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2858

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/output.class.php on line 3708
5 เทคนิคถ่ายรูป สินค้าด้วยมือถือยังไงให้สวย – VTAC E-Commerce
ถ่ายรูป ด้วยมือถือ

ถ่ายรูป สินค้าด้วยมือถือยังไงให้สวย

การตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้าในปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจัยหลักที่สำคัญที่ดึงดูดลูกค้าไม่แพ้ตัวสินค้านั่นก็คือ รูปถ่ายสวยๆ เพราะการซื้อขายสินค้าออนไลน์ลูกค้าไม่สามารถสัมผัสกับสินค้าจริงได้ รูปถ่ายสินค้าจึงเป็นเสมือนปราการด่านแรกที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจว่าจะสนใจสินค้าของเราหรือไม่ ยิ่งถ้าเราโพสต์สินค้าสินค้าแบบเดียวกันผ่านแพลตฟอร์มที่มีผู้ขายเจ้าอื่นๆอยู่ด้วย งานนี้รูปใครสวยกว่า น่าดึงดูดใจมากกว่าก็อาจจจะได้ลูกค้าไป ดังนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญกับภาพทุกภาพที่เราจะโพสต์ แล้วทำอย่างไรเราจึงจะได้ภาพสวยๆกิินขาดจากคู่แข่ง ถ้าจ้างช่างภาพค่าใช้จ่ายก็สูง หรือต้องเสียตังซื้อกล้องแพงๆแต่จะคุ้มไหมกับรายรับที่ได้ จริงๆแล้วในปัจจุบันแค่เรามีมือถือและมีเทคนิคดีๆในการถ่ายภาพ เราก็สามารถมีภาพถ่ายที่ดีได้ และวันนี้แอดมินก็มีเทคนิคการถ่ายภาพสินค้าด้วยมือถือมาฝาก จะมีอะไรบ้างไปดูเลยค่ะ

ก่อนอื่นมาดูอุปกรณ์ที่ต้องใช้กันก่อนค่ะ

1. โทรศัพท์มือถือที่มีกล้อง ถ้ายิ่งเป็นมือถือที่กล้องมีความละเอียดยิ่งสูงยิ่งดี 

2. กระดาษสีขาว หรือผ้าสีขาว หรือสีอื่นตามใจชอบ เน้นเป็นสีพื้นจะดีที่สุด (ขนาดขึ้นอยู่กับสินค้าของคุณ)

3. พร็อพตกแต่งอื่นๆ เช่น ดอกไม้แห้ง หรือของประกอบฉากอื่นๆ ที่เข้ากับสินค้า

ถ่ายรูป ด้วยมือถือ1

และนี่คือเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้เรากลายเป็นมืออาชีพในด้านการถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น

1. ความละเอียดของภาพต้องได้

ไม่ใช่แค่สินค้าสวย ภาพสวย รู้มุมจัดแสงสีได้เพอร์เฟกต์เท่านั้น แต่ความละเอียดของภาพก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องนึกถึงเป็นอันดับแรก ในทางกลับกันต่อให้ภาพสวยแค่ไหน แต่ความละเอียดในภาพไม่มี ภาพนั้นก็จะถูกเลื่อนผ่านไปไม่ดึงดูด  อย่างบนช่องทางอินสตาแกรมนั้น จะรองรับภาพสินค้าอยู่ 3 แบบด้วยกัน นั่นคือ Sqaure 1080×1080, Landscape 1080×566 และ Portrait 1080×1350 เป็นต้น

2. ความสวยงามของแสงและเงา

แสงและเงาเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้สินค้าดูเรียล ดูจับต้องได้ แต่ต้องอยู่ปริมาณที่พอดี ไม่มากจนดูเฟค และแสงเงาที่ดีและหาง่ายที่สุดก็คือแสงจากธรรมชาติ

3. ถ่ายทอดมุมมองภาพให้ครบถ้วน

การถ่ายภาพสินค้าให้ครบทุกมุม จะยิ่งช่วยทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะอย่างที่เรารู้ สินค้าที่เราไม่ได้จับต้องนั้น ในกรณีที่เป็นสินค้าเราเคยใช้หรือคุ้นเคยการเห็นในมุมเดียวหรือด้านเดียวอาจไม่ใช่ปัญหา และในทางกลับกัน ถ้าเป็นสินค้าตัวใหม่ที่เราไม่เคยใช้หรือไม่คุ้นเคย การถ่ายให้เห็นในทุกๆองค์ประกอบจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้สัมผัสสินค้าซึ่งใกล้เคียงกับความเป็นจริงที่สุด 

4. การครอปภาพให้ถูกสัดส่วนก็สำคัญ

ช่องทางในการนำเสนอสินค้ามีมากมายหลากหลายช่องทาง และอุปกรณ์ที่ลูกค้าใช้ดูสินค้าก็ต่างกัน บางคนดูบนคอมพิวเตอร์ บางคนดูผ่านมือถือ ผ่านแท็บเล็ต ซึ่งแต่ละช่องทางการกำหนดไซส์ภาพก็ต่างกัน เราจึงควรครอปภาพหรือจัดวางสินค้าให้อยู่กึ่งกลางของเฟรม จะได้ง่ายต่อการแก้ไข และง่ายต่อการนำไปใช้ดพสต์ในช่องทางต่างๆนั่นเอง

5. ภาพพื้นหลังต้องคลีน สะอาดตา

การที่ภาพพื้นหลังเป็นสีขาว หรือสีพื้น ก็จะยิ่งทำให้ตัวสินค้าดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ทั้งยังง่ายต่อการนำภาพไปตกแต่งเพิ่มเติมอีกด้วย

ขั้นตอนการถ่ายภาพ

  1. หาพื้นที่ในร่มที่ใกล้กับหน้าต่าง หรือมีแสงส่องสว่าง
  2. จัดฉาก โดยเอาเทปกาวติดกระดาษไว้กับผนังและติดปลายอีกด้านไว้กับพื้น ก่อน     วางสินค้าไว้บนกระดาษ อย่าลืมดูให้แสงเข้ามาที่ฉากจากทางด้านข้าง ประมาณ 45  องศา คือให้มีเงาเฉไปด้านข้างเล็กน้อย
  3. ถ่ายภาพ
ถ่ายรูป ด้วยมือถือ2
แต่งความสว่าง (Brightness) เพื่อให้เห็นรายละเอียดชัดเจน
ถ่ายรูป ด้วยมือถือ3
แต่งสี (Filter) เพื่อให้ภาพสวยมีสไตล์
ถ่ายรูป ด้วยมือถือ4
เสร็จแล้วลองมาเปรียบเทียบรูปก่อนแต่งกับหลังแต่งกันค่ะ
ถ่ายรูป ด้วยมือถือ5

เป็นยังไงกันบ้างคะ เทคนิคที่เรานำมาฝากกันวันนี้ แอดว่าอย่างน้อยนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว  ยังเป็นสิ่งที่จะช่วยให้การขายของสนุกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ ได้ผลยังไงก็มารีวิวให้ฟังบ้าง และถ้าใครเห็นว่าคอนเทนต์นี้มีประโยชน์ก็ฝากแชร์ด้วยนะคะ คราวหน้าจะมีอะไรมาฝาก อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ รับรองว่าเด็ดแน่นอน

ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่

Facebook: VTACecommerce Website: www.vtacecommerce.com 

Line OA: @vtacecommerce

Leave a Reply