Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2854

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2858

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/output.class.php on line 3708
5 เคล็ดลับ เพิ่มยอดขายช่วงหยุดยาว – VTAC E-Commerce
เคล็ดลับ

5 เคล็ดลับเพิ่มยอดขายช่วงหยุดยาว

ช่วงเทศกาลต่างๆที่หยุดติดกันหลายๆวัน หลายธุรกิจมักจะตัดสินใจหยุดทำการตลาดในช่วงนี้ เพราะคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม เช่นคิดว่ากลุ่มลูกค้าใช้ช่วงเวลาวันหยุดเพื่อท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆกับครอบครัว แต่ในความความเป็นจริงสำหรับนักการตลาดสามารถวางแผนใช้ช่วงเวลาหยุดยาวนี้ เพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็ตาม 

จากการสำรวจของ The Visa Back to Business Study, Holiday Edition ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุดกลุ่มผู้บริโภคยังคงมีพฤติกรรมที่จะจับจ่ายใช้สอยอยู่ ซึ่ง 88% ของผู้ที่ทำแบบสำรวจได้มีการวางแผนที่จะซื้อและมอบของขวัญให้กัน และกว่า 60%ของธุรกิจขนาดเล็ก ได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะวางแผนทำการตลาดสำหรับช่วงวันหยุดยาว เช่น การเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เป็นประโยชน์ รวมไปถึงการเพิ่มระยะเวลาเปิดให้บริการนานขึ้น 

และสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พฤติกรรมการช้อปปิ้งของคนทั่วโลกเปลี่ยนไป หรือที่เราเรียกกันว่า “New Normail” และเหตุนี้เองก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิด 5 เทรนด์ใหม่ ซึ่งเจ้าของธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองเป็เคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มโกาสในการสร้างยอดขายในช่วงวันหยุดยาวที่จะมาถึงได้ไม่มากก็น้อย จะมีอะไรบ้างนั้น เราได้รวบรวมมาไว้ให้แล้วค่ะ

เคล็ดลับ

1. ช้อปออนไลน์มาแรงแต่หน้าร้านก็ยังสำคัญ

ถึงแม้ว่าการช้อปออนไลน์จะสำคัญ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ผ่านมา 59% ของผู้ที่ช้อปออนไลน์ยังคงเลือกใช้จ่ายผ่านทางออนไน์อยู่  แต่ก็มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังคงชื่นชอบการซื้อสินค้าจากหน้าร้าน กว่า 48% ของผู้บริโภคยังคงวางแผนที่จะออกไปจํบจ่ายหรือใช้บริการนอกบ้าน นี่เป็นเหตุผลที่ว่าเจ้าของธุรกิจต่างๆควรทำควบคู่กันไปทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ 

เคล็ดลับ

2. โซเชียล คอมเมิร์ซ คือพื้นฐานที่ทุกธุรกิจต้องมี

เนื่องจากโซเชียล คอมเมิร์ซเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมมากทั้งในเมืองไทยและเอเชีย กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและก้าวกระโดด โดยโซเชียล คอมเมิร์ซทำหน้าที่เป็นตัวกลาง เชื่อมต่อให้เกิดการพูดคุยกันทางออนไลน์ ไปพร้อมๆ กับการซื้อขาย

มีการคาดการณ์ว่ามากกว่า 10% ของการสั่งซื้อจากโทรศัพท์มือถือในช่วงเทศกาลวันหยุด จะเกิดการซื้อขายผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ

โดย 66% ของกลุ่มคน GEN Z พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาเคยซื้อสินค้าบนโซเชียลในช่วงการแพร่ระบาดที่ผ่านมา

และมากกว่าหนึ่งในสื่อของธุรกิจขนาดเล็ก 28% ได้เคยทำโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่

การเกิดขึ้นของโควิด 19 จึงส่งผลให้พฤติกรรมการช้อปปิ้งของคนไทย เสพติดการซื้อของออนไลน์มากขึ้น ในทุกช่วงเวลา แม้กระทั่งวันหยุดก็ตาม

เคล็ดลับ

3. การชำระเงินแบบไร้สัมผัสคือเทรนด์ใหม่

ผลสำรวจของวีซ่า ระบุว่า 78% ของผู้บริโภคได้ปรับเปลี่ยนวิธีการชำระเงิน โดยหันมาใช้จ่ายผ่านระบบดิจิทัล และพึ่งพาเทคโนโลยีการชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless) มากขึ้น เพราะเป็นช่องทางที่ปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้มากกว่า

ในช่วงโควิด 19 การเติบโตของการใช้จ่ายแบบไร้สัมผัสได้เกิดขึ้นทั่วโลก เพราะความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย และเป็นรูปแบบการชำระเงินที่ลูกค้าเลือกใช้มากกว่าวิธีการเดิมๆ

ดังนั้นธุรกิจขนาดเล็ก ควรให้ความสำคัญกับระบบการชำระเงินแบบไร้สัมผัสมากขึ้น

เพราะตัวเลขการใช้จ่ายแบบไร้สัมผัสในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในประเทศไทยได้มีการ “แตะเพื่อจ่าย” ผ่านบัตรวีซ่าคอนแทคเลสมากกว่า 2 ล้านครั้งในหนึ่งเดือน อีกทั้ง สองในสามของผู้บริโภคทั่วโลก คาดว่าจะใช้บริการของธุรกิจที่มีการจ่ายผ่านบัตรคอนแทคเลสมากกว่าวิธีการชำระเงินแบบเดิม

เคล็ดลับ

4. บัตรของขวัญและบัตรกำนัลช่วยเพิ่มยอดขายได้

บัตรของขวัญหรือบัตรกำนัลเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาด ที่ช่วยกระตุ้นให้คนเกิดการจับจ่ายซื้อของมากขึ้น

ซึ่งผลสำรวจของวีซ่า ได้คาดการณ์ว่าผู้บริโภคจะเลือกใช้บัตรของขวัญในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น 32% เทียบกับปีที่ผ่านมา ตามมาด้วยบัตรชนิดอื่นๆ

ดังนั้นร้านค้าควรวางแผน คิดแคมเปญที่มีการใช้บัตรของขวัญหรือบัตรกำนัลร่วมด้วย เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ามาใช้บริการทั้งในออนไลน์และหน้าร้าน

เคล็ดลับ

5. ปลอดภัยแต่ยังต้องดีต่อใจ

ระบบความปลอดภัยในโซเชียล คอมเมิร์ซ มีความสำคัญมากในยุคนี้ เพราะอาจเกิดการโจรกรรมทางข้อมูลได้ รวมถึงระบบการชำระเงินก็ต้องมีความปลอดภัยสูง

ดังนั้นร้านค้าจำเป็นต้องมีวิธีการป้องกันในเรื่องความปลอดภัย แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องรักษาสมดุลไม่ทำให้ประสบการณ์การการช้อปปิ้งหรือการใช้จ่ายของลูกค้าสะดุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลวันหยุดที่คาดว่าจะมีการค้าขายมากกว่าปกติ

ซึ่งทางแก้ปัญหาก็คือ การใช้เครื่องมือตรวจจับการทุจริต โดยสามารถปรึกษากับธนาคารผู้ให้บริการทางการชำระเงินของคุณ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นที่มีต่อลูกค้าของคุณได้

จาก 5 เทรนด์ที่ว่านี้ก็เหมือนเคล็ดลับที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสร้างยอดขาย สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

ซึ่งการทำการตลาดในช่วงเทศกาลวันหยุดมีประโยชน์หลายอย่าง เช่น

-ทำให้ผู้บริโภคยังคงจดจำแบรนด์ได้

-ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับทุกช่วงเวลา

-ช่วยกระตุ้นยอดขาย

-เลือกใช้กลยุทธ์ได้หลากหลายตามงบประมาณที่มี เช่น เปิดตัวสินค้าใหม่, จัดโปรโมชันลดราคา, ทำแคมเปญบัตรของขวัญหรือบัตรกำนัล เป็นต้น

สรุปแล้ววิกฤติโควิด 19 ทำให้พฤติกรรมการช้อปปิ้งและการใช้จ่ายของคนไทยซับซ้อนมากขึ้น แต่ถ้าร้านค้าไม่ว่าจะเป็นร้านค้าขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ มองว่าวิกฤตินี้คือโอกาส และวางตัวเองให้มีความยืดหยุ่น

พร้อมปรับตัวกับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติแบบไหน เราก็สามารถรับมือกับมันได้อย่างแน่นอน..

ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่

Facebook: VTACecommerce Website: www.vtacecommerce.com 

Line OA: @vtacecommerce


Related Posts

Leave a Reply