Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2854

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2858

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/output.class.php on line 3708
4 ขั้นตอน Google Keyword Planner เครื่องมือที่จะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณดียิ่งขึ้น (4 steps Google Keyword Planner tools to make your content even better) – VTAC E-Commerce
Keyword Planner

Google Keyword Planner เครื่องมือที่จะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณดียิ่งขึ้น

Keyword Planner Content1
Keyword Planner Content

การเขียนคอนเทนต์ต่างๆในปัจจุบัน หากเราต้องการให้ประสบผลสำเร็จ แค่นำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านอย่างเดียวคงไม่พอ แต่การเลือกใช้คำที่ใช่ (Keyword) ที่มีแนวโน้มว่าผู้คนจะใช้ค้นหาใน Goolgle มาเป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างคอนเทนต์ และทำ SEO ให้แก่เว็บไซต์นั้น เป็นสิ่งที่นักการตลาด หรือเจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องทำ และในปัจจุบันเราสามารถใช้โปรแกรมค้นหา Keyword ที่ใช่ เข้ามาเป็นตัวช่วยในการสร้างคอนเทนต์ให้ใช้คำได้อย่างแม่นยำ และช่วยให้เราสร้างสรรค์งานเขียนได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น 

Google Keyword Planner เครื่องมือฟรีจาก Google ที่จะช่วยให้เราสามารถค้นหา Keyword ที่ใช่และสามารถนำไปปรับใช้กับการทำ SEO เป็นเครื่องมือที่เอาไว้ตรวจสอบว่าคีเวิร์ดแต่ละคำ มีคนค้นหามากน้อยแค่ไหน เพื่อที่เราจะได้ทราบจำนวนคนที่ต้องการสินค้าหรือบริการประเภทต่างๆมากเท่าไหร่ จุดประสงค์หลักที่ Goolgle สร้าง Google Keyword Planner ขึ้นมาก็เพื่อให้ผู้ที่ลงโฆษณา Goolgle Ads สามารถวางแผนลงโฆษณาของตัวเองได้ดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

วิธีการทำงานของเครื่องมือวางแผนคีย์เวิร์ด

  • สำรวจคีย์เวิร์ดใหม่ๆ

ระบบจะค้นหาคำหรือวลีที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการ โดยจะช่วยค้นหาคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจคุณให้มากที่สุด

  • วิจัยคีย์เวิร์ด

เครื่องมือวิจัยคีย์เวิร์ดจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความถี่ที่มีการค้นหาคำหนึ่งๆ และเมื่อเวลาผ่านไปการค้นหาดังกล่าวเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรอย่างไรบ้าง ซึ่งจะช่วยให้คุณจำกัดรายการคีย์เวิร์ดให้มีเฉพาะรายการที่ต้องการจริงๆ ได้

  • ดูราคาเสนอโดยประมาณ

เครื่องมือวางแผนคีย์เวิร์ดจะให้ค่าประมาณราคาเสนอที่แนะนำสำหรับคีย์เวิร์ดแต่ละรายการเพื่อให้คุณกำหนดงบประมาณโฆษณาได้

  • วางแผน

เมื่อพบคีย์เวิร์ดที่ต้องการแล้ว คุณสามารถเพิ่มคีย์เวิร์ดดังกล่าวในแผนโฆษณา แล้วบันทึกแผนไว้ใช้อ้างอิงในอนาคตหรือแชร์กับทีมงานธุรกิจ เมื่อพร้อมแล้วก็ตรวจสอบแคมเปญขั้นสุดท้ายและเปิดตัวได้เลย

อันดับแรกคุณจะต้องมี Google Account ก่อนซึ่งคุณสามารถใช้เป็นบัญชีส่วนตัว หรือบัญชีสำหรับธุรกิจก็ได้ จากนั้นเข้าไปที่ Keyword Planner หรือค้นหาคำว่า Keyword Planner

Google Ads
Google Ads

ตัวอย่างวิธีการใช้งาน Google Keyword Planner

ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่

Facebook: VTACecommerce Website: www.vtacecommerce.com 

Line OA: @vtacecommerce

Leave a Reply