Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2854

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2858

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/output.class.php on line 3708
5 เหตุผล ทำไมควร “ต้อง” เริ่มธุรกิจบนโลกออนไลน์ E-Commerce – VTAC E-Commerce
5-reasons-to-build-online-store-website

ปัจจุบัน อินเตอร์เน็ตเป็นอวัยวะที่ 33 เรียกได้ว่าต้องมีใช้ไม่ขาดมือเลยค่ะ การที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่าย และมีเครือข่ายที่ครอบคลุม ทำให้ค่าเฉลี่ยของคนไทยกับการเล่นอินเตอร์เน็ตต่อคนถึง 11 ชั่วโมงเลยทีเดียว ใช้เวลาเยอะกว่าการทำงานประจำที่มีจำกัดแค่ 8 ชั่วโมง ขณะเดียวกันนี้เอง ยุค COVID-19 ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้คนหันมาเลือกทำกิจกรรมออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ทั้งการทำงานแบบ Work From Home หรือ การจับจ่ายใช้สอยช้อปปิ้งออนไลน์ตั้งแต่เครื่องอุปโภคบริโภคจนถึงของกระจุกกระจิกเล็กๆ น้อยๆ หรือธุรกิจขนาดเล็ก แทนการเดินทางจากบ้านแถมยังต้องหลีกเลี่ยงการต้องพบปะผู้คนโดยเฉพาะในที่สาธารณะได้ด้วย

แน่นอนว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ยอดการเปิดธุรกิจ E-Commerce เติบโต 14% พอๆ กับประเทศที่พัฒนาแล้ว ที่ตัวเลขดูน้อยอาจจะเป็นเพราะว่าที่ผ่านมา ประเทศไทยมีการทำธุรกิจ E-Commerce เกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลาทำให้ช่องว่างการเติบโตน้อย (เพราะก่อนยุคโควิดก็เปิดกันซะเยอะแล้ว) แต่ลองมาดูแนวโน้มการช้อปปิ้งออนไลน์ของทุกช่วงวัยทั้ง Gen Z, Gen Y, Gen X, Silver age และ Baby Boomer ก็พบว่าถึงแม้โควิดจะหมดไป แต่ตัวเองก็ยังคงจะช้อปต่อแน่นอนค่ะ

หลายคนอาจจะพอมีเส้นทางการเปิดร้านค้าในดวงใจแต่อาจจะยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะย้ายหรือเลือกเพิ่มตัวเลือกทางธุรกิจทางออนไลน์ ลองมาดู 5 เหตุผล ทำไมเราควรเริ่มธุรกิจบนโลกออนไลน์ รู้ก่อนทำก่อนได้เปรียบ ..

1. สร้างรายได้เพิ่มจากช่องทางออนไลน์

การเริ่มต้นธุรกิจบนโลกออนไลน์สามารถช่วยให้คุณเพิ่มรายได้และโอกาสได้มากค่ะ ปกติแล้วคนเราทำงานได้เต็มที่ไม่เกิน 5 ที่ก็มีขีดจำกัด ทั้งเรื่องเวลา และการดำเนินชีวิต แต่ไม่ใช่กับธุรกิจบนอีคอมเมิร์ซ เพราะโลกออนไลน์หมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา เท่ากับว่า เราสามารถ Run Business ได้ 24 ชั่วโมงแบบไม่มีพักเลยค่ะ

2. ทำ “ที่ไหน”, “เมื่อไหร่” ก็ได้

แค่มีอินเตอร์เน็ต คุณก็มีอิสระในการทำงานทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่ในชุดนอน เป็นคุณแม่ลูกอ่อน หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งทำงานร้านกาแฟ ออกแคมป์ปิ้งยังไง อินเตอร์ก็สามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ ถึงแม้ตอนปีนเขาอาจจะไม่ค่อยมีสัญญาณถึงเรามากนักนะคะ แต่ว่าธุรกิจของเราจะเข้าถึงคนที่จะกลายเป็นลูกค้าของเราในอนาคตแน่นอนค่ะ

3. ไม่จำกัดเวลาทำงาน

เพราะอินเตอร์เน็ตไม่เคยหยุดทำงาน แต่เราสามารถเลือกเวลาทำงานได้ ทั้งเวลาเวลาพักผ่อน ทานอาหารเที่ยง หรือเลี้ยงลูก คุณสามารถยืดหยุ่นเวลาของตัวเองได้ตามใจชอบเลยค่ะ

4. อิสระในการทำธุรกิจ

E-Commerce ตอบโจทย์ความต้องการทางการขาย คุณอาจจะอยากขายเครื่องสำอางค์ในขณะที่ตัวเองอาจจะกำลังขายอุปกรณ์เครื่องครัวอยู่ก็เป็นไปได้เช่นกันค่ะ ยิ่งสมัยนี้มีไอเดียธุรกิจในกระแสมากมายเลยทำให้ไม่อยากจะพลาดโอกาสเกาะกระแสไปกับเขาด้วย ยิ่งเราตามเทรนด์เท่าไหร่ รับร้องลูกค้าไม่ขาดมือแน่นอน

5. เพิ่มสกิล Online Marketing ได้แบบไม่รู้ตัว

และสุดท้ายที่เราอาจจะคาดไม่ถึงคือ การที่คุณพัฒนาสกิลด้าน Online Marketing, Theme User Design หรือ การรับรู้ถึงพฤติกรรมของลูกค้าของคุณได้อย่างไม่รู้ตัว ใครมีใครคว้าได้คว้าก่อนเลยค่ะ เพราะตราบใดที่อินเตอร์เน็ตยังอยู่ การทำการตลาดแบบ Online Marketing จะยังคงควบคู่ไปด้วยกันแน่นอน ใช้ได้ยาวๆ

ทดลองใช้งาน Shopify แพลตฟอร์ม E-Commerce ฟรี 14 วัน 👉https://bit.ly/3aD0p6a

Related Posts

Leave a Reply