Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2854

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2858

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/mackoris/er/wp-content/plugins/revslider/includes/output.class.php on line 3708
9 ธุรกิจที่เหมาะกับ LINE Offical Account มีอะไรบ้าง (9 businesses that are suitable for a LINE OA? ) – VTAC E-Commerce
Line

9 ธุรกิจที่เหมาะกับ LINE Offical Account มีอะไรบ้าง

ปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จัก Line OA หรือ LINE Official Account ซึ่งจริงๆแล้วคือ บัญชีไลน์ประเภทหนึ่งที่ถูกออกแบบมาให้ใช้ในเชิงของธุรกิจ โดยที่ไม่กระทบกับไลน์ส่วนตัว สำหรับหน่วยงาน องค์กร หรือแม้กระทั่งบุคคลทั่วไปที่ต้องการสื่อสารกับคนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ 

Line OA ช่วยสร้างและเพิ่มฐานผู้ติดตามโดยการสื่อสารและส่งข้อมูลกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโปรโมชั่น การสะสมแต้มไปยังลูกค้า ด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย ที่สำคัญยังช่วยบริหารจัดการธุรกิจ จัดการการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาดูข้อดีหลักๆของ Line OA กันค่ะ

  1. มี Admin ได้สูงสุดถึง 100 คน แก้ปัญหาตอบแชทไม่ทัน มีคนช่วยกันตอบแชทได้
  2. ระบบจัดการ Chat ที่มีประสิทธิภาพ เช่น การติด Tag แยกหมวดหมู่ การทำ Quick Reply ตอบกลับแบบด่วน
  3. มีระบบบอท ตอบกลับอัตโนมัติเมื่ออยู่นอกเวลาทำการของร้าน
  4. Rich Content ทำคอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ เช่น Rich Message / Rich Video Message
  5. Rich Menu อำนวยความสะดวกลูกค้าด้วยปุ่มต่าง ๆ แบ่งได้สูงสุด 6 ช่อง
  6. ส่งเสริมการขายด้วยคูปอง บัตรสะสมแต้ม แบบสอบถาม
  7. ใหม่ล่าสุด ซื้อโฆษณาเพื่อเพิ่มผู้ติดตาม

เห็นข้อดีมากมายขนาดนี้ หลายคนคงสงสัยว่าแล้วธุรกิจไหนบ้างที่ควรใช้ LINE Official Account แอดมินมีมาฝากไปดูเลยค่ะ

1.ธุรกิจค้าขาย

Line

ถ้าคุณค้าขาย ไม่ว่าจะมีหน้าร้านหรือไม่มีก็ตาม ย่อมต้องมีการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า โดยเฉพาะในปัจจุบันการซื้อขายสินค้าออนไลน์ การมี LINE Official Account จะช่วยทำให้เราติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์การจัดการแชทของไลน์ ทำให้เราสามารถแบ่งหมวดหมู่ลูกค้า ติดแท็กที่ลูกค้าแต่ละคน แล้วนำไปใช้เลือกการ Broadcast ข้อความจาก Tag ที่เคยสร้างไว้ เพื่อให้ประหยัดโควต้าในการส่งข้อความรายเดือนได้ด้วย ที่สำคัญบริการเสริมที่ชื่อว่า Line MyShop จะยิ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการช้อปสินค้าให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก เพราะเราสามารถสร้างหน้าร้านออนไลน์ ใส่รายละเอียดสินค้า จัดการสต๊อก ที่สำคัญคือสามารถออกใบแจ้งหนี้ เรียกเก็บค่าสินค้า พร้อมรับชำระเงินผ่านทาง Line Pay ได้แบบครบจบในที่เดียว

2.ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

ธุรกิจ Line Official Account ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม

อาหารการกินเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะปัจจุบันที่บริการเดลิเวอรี่กำลังเป็นที่นิยม มีการสั่งจองทางออนไลน์ ก็ยิ่งมีความจำเป็นต้องใช้ Line OA เป็นตัวช่วย  เพราะในไลน์ เราสามารถทำคอนเทนต์ ได้หลากหลายรูปแบบ เช่นการทำริชเมนู เพื่อใส่ลิงก์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆเช่น การจองโต๊ะ การสั่งอาหาร หรือทำคูปองโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ นอกจากนี้เรายังสามารถทำ Rich Message ส่งรูปภาพต่างๆให้ลูกค้าได้อีกด้วย

3. ธุรกิจการบริการ

ธุรกิจ Line Official Account ประเภทบริการ

ใช้เป็นช่องทางในการพูดคุย เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าก่อนที่จะเดินทางมาเข้ารับการบริการ หรือจะทำปุ่มเพิ่มบริการบางอย่างให้ลูกค้ากดเลือกใช้ก็จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับธุรกิจมากยิ่งขึ้น

4.ที่พักและท่องเที่ยว

ธุรกิจ Line Official Account ประเภทที่พักและท่องเที่ยว

การใช้ LINE Official Account ในธุรกิจที่พักและท่องเที่ยว หลักๆก็เพื่อดูแลลูกค้าในเรื่องของการบริการหลังการขาย รวมไปถึงในกรณีที่ลูกค้าต้องการสอบถามรายละเอียดหรือต้องการแจ้งปัญหาต่างๆ ในส่วนของการจัดโปรโมชั่น เราก็สามารถทำได้เช่นกัน อาจจะทำเป็นการแจกคูปอง ในรูปแบบของส่วนลด ของสมนาคุณ ของที่ระลึกต่างๆ เป็นต้น 

5. สถานพยาบาล

ธุรกิจ Line Official Account ประเภทสถานพยาบาล

ใช้เป็นช่องทางในการพูดคุย เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าก่อนที่จะเดินทางมาเข้ารับการบริการ หรือจะทำปุ่มเพิ่มบริการบางอย่างให้ลูกค้ากดเลือกใช้ก็จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับธุรกิจมากยิ่งขึ้น

6.ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ธุรกิจ Line Officia Account ประเภทอสังหาริมทรัพย์

สิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจนี้ก็คือ ระบบแชทที่เป็นประโยชน์มากๆสำหรับนิติบุคคลหรือผู้บริหารอาคาร เพื่อใช้ในการติดต่อประสานงานระหว่างลูกบ้านและเจ้าหน้าที่ สามารถแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ เช่น แจ้งเรื่องการซ่อมบำรุง การเรียกเก็บค่าส่วนกลาง แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ด้วยการบรอดแคสต์หรือส่งข้อความไปให้ผู้ติดตามได้พร้อมกันในการตั้งค่าเพียงครั้งเดียว

7.บุคคลสาธารณะ

ธุรกิจ Line Official Account ประเภทบุคคลสาธารณะ

การมีผู้ติดตามหรือแฟนคลับสำหรับบุคคลสาธารณะ สามารถใช้ LINE Official Account เป็นช่องทางในติดต่อสื่อสาร เพราะฟีเจอร์ที่หลากหลาย เช่นการบรอดแคสต์เรื่องราวต่างๆเช่น คิวงาน รีวิว ทั้งยังสามารถเพิ่มแอดมินมาช่วยบริหารงานได้อีกด้วย และการทำริชเมนูเพื่อใส่ลิงก์ไปยังช่องทางอื่นๆก็จะยิ่งเป็นการช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตามให้มากขึ้น

8. สื่อสารภายใน

ธุรกิจ Line Official Account ประเภทสื่อสานภายใน

สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ พนักงานหลายคน การส่งอีเมลเหมือนเมื่อก่อน อาจจะทำให้พลาดข่าวสารและการติดต่อ เพราะบางคนก็เช็คอีเมล แต่เชื่อว่าหลายๆคนไม่เคยเช็ค แต่ถ้าเป็นไลน์ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ทุกคนใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ย่อมเป็นเรื่องง่ายในการใช้ติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะการบรอดแคสต์ นอกจากนี้ยังสามารถทำริชเมนูเพื่ออำนวยความสะดวกสบายโดยการใส่ลิงก์เรื่องอื่นๆ เช่นการลางาน การทำเรื่องขอเบิก เหล่านี้เป็นต้น

9. ธุรกิจที่มีสาขา

ธุรกิจ Line Official-Account ประเภทธุรกิจสาขา

ใน LINE Official Account Manager มีฟังก์ชันที่ให้เราสามารถจัดหมวดหมู่เพื่อให้ดูแลธุรกิจได้ง่ายๆ นั่นก็คือ Account Group ซึ่งใช้การบรอดแคสต์ข้อความส่งให้ผู้ติดตามของบัญชีในแต่ละสาขาได้อย่างสะดวกในครั้งเดียว ข้อดีของฟังก์ชันนี้คือ แต่ละสาขาสามารถใช้บัญชีแยกกันได้ ทำให้การจัดการแชทเป็นเรื่องง่ายนั่นเอง

ทำไม Line Official Account จึงสำคัญ

การที่จะทำให้เรามียอดขายอย่างต่อเนื่องได้ดีที่สุดนั้น ก็คือการดูแลรักษาลูกค้าเก่า พร้อมกับการดูแลลูกค้าใหม่ และทำให้ลูกค้าใหม่กลายมาเป็นลูกค้าประจำของเรา ซึ่งฟังก์ชันของ Line Official Account ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ในการดูแลลูกค้า หรือกระตุ้นยอดขายได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

อย่าลืมติดตามข่าวสารและร่วมแบ่งปันสาระดีๆแบบนี้ให้กับคนรอบข้างคุณนะคะ

หากใครที่อยากรู้ว่า ธุรกิจของคุณสามารถใช้ Line Official Account (LINE OA) ได้หรือไม่ สามารถทักมาสอบถามกับทางทีมงาน Vtac ได้ค่ะ (ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)  คลิก

เพียงแค่พิมพ์ว่า “สนใจ” เราจะอธิบายให้คุณเข้าใจ ก่อนตัดสินใจค่ะ หรือศึกษาด้วยตัวเองจากบทความของเรา

พิเศษ! สำหรับผู้ที่สมัคร แพ็กเกจ LINE Official Account  (LINE OA 2)

ฟรี!!!คอร์สสอนการใช้งาน LINE Official Account มูลค่า 2,500.- /1 ท่าน (ราคาปกติ 4,900 บาท)

Line
Line

Related Posts

Leave a Reply