3 ไอเท็ม LINE เพิ่มการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ธุรกิจไหนที่ยังใช้ การพูดคุยกับลูกค้าด้วยวิธีแบบเดิมๆ เก่าๆ ผ่าน LINE ส่วนตัวคงต้องรีบโบกมือลากันได้แล้วปัจจุบันทาง LINE ได้มีเครื่องมือสารพัดประโยชน์ที่เราไม่ควรมองข้ามนำมาให้กับทุกธุรกิจได้ใช้กันแบบฟรีๆ เครื่องมือที่ #ทุกธุรกิจต้องมี ที่สำคัญฟรี!    เหมาะสำหรับแม่ค้าออนไลน์ ในยุคนี้เป็นอย่างมาก

1.LINE Official Account 

คำอธิบาย :  LINE Official Account  จะทำหน้าที่เป็นแอฟพิเคชั่น ไว้สำหรับการใช้กับลูกค้าโดยตรงโดยไม่ต้องผ่านการใช้ LINE ส่วนตัว มาตอบหรือพูดคุยกับลูกค้า อีกทั้งการใช้งานไม่ยุ่งยาก ดูแลง่าย แถมมีฟีเจอร์ได้หลากหลายต่อการใช้งาน และเหมาะกับทุกธุรกิจ  เป็นหนึ่งในเครื่อมือที่ได้รับความนิยมใช้ในการตลาด  และเรายังเข้าถึงฐานกลุ่มลูกค้าได้จำนวนมาก สามารถสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดได้ดี ,เก็บรายละเอียดได้แม่นยำแบ่งกลุ่มลูกค้าา ดูข้อมูลเชิงลึกได้

2.LINE My Shop

3 ไอเท็ม LINE  เพิ่มการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
LINE MyShop

คำอธิบาย : เว็บไซต์การขายออนไลน์ขนาดเล็ก ที่สนับสนุนการใช้งานกับ LINE Official Accont ไว้สำหรับส่งออเดอร์ให้ลูกค้า หรือดำเนินการแจ้งการชำระเงินให้กับลูกค้าได้ง่ายขึ้น สามารถติด Tag และบันทึกข้อความสำคัญของลูกค้าได้ อาทิเช่น ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร หรือ อีเมล์  ยังสามารถจัดการออเดอร์ได้ทุกที่ ทุกเวลา   และยังแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีคำสั่งซื้อ โดยที่เราไม่ต้องกังวลว่าสินค้าของเราตกหล่น

3.Line Ads Platform

Line Ads Platform

คำอธิบาย :  LINE Ads Platform  คือตัวช่วยสำคัญสำหรับธุกิจในการซื้อโฆษณาบน LINE  เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถทำให้ระบุกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มการมองเห็นของธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการทำงานจะไม่ยุ่งยาก

ความน่าสนใจธุรกิจ คือสามารถเลือกส่งแบบทั่วไป หรือส่งถึงผู้รับที่ต้องการได้  (target customer) ระบุตาม

  • อายุ
  • เพศ
  • ความสนใจ
  • สถานที่
  • ระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟน
  • ทำการ re-targeting ได้ด้วย

สามารถเลือกรูปแบบการซื้อโฆษณาที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ได้ เช่น การเห็นโฆษณา

Impression : เหมาะสำหรับแคมเปญที่อยากสร้างการรับรู้หรืออยากให้คนจดจำแบรนด์ได้ โดยการวัดผลจะเป็น Cost per 1,000 impression (CPM)

การคลิก : เหมาะสำหรับแคมเปญที่ต้องการดูเรื่องคลิกเป็นหลัก เช่น ยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ หรือ ยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน โดยการวัดผลจะเป็น Cost pre Click (CPC)

การเพิ่มเพื่อน : เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มผู้ติดตามใน LINE Official Accout โดยการวัดผลจะเป็น Cost per Friends (CPF)

ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่ Facebook: VTACecommerce Website:www.vtacecommerce.com 

Line OA: @vtacecommerce

Related Posts

Leave a Reply